;

Cơ bản về bộ chuyển đổi quang điện media converter

Cơ bản về bộ chuyển đổi quang điện media converter

Media converter hay còn gọi là bộ chuyển đổi quang điện giúp chuyển đổi tín hiệu cáp đồng UTP sang cáp quang. Thông thường được sử dụng theo cặp để chèn vào hệ thống 1 đoạn cáp quang để tăng khoảng cách cáp mạng Ethernet và tăng khả năng miễn nhiệm với điện từ. Đơn giản hơn là giúp mở rộng hệ thống mạng của bạn bằng cách sử dụng cáp quang truyền qua converter để đi xa, tối đa lên đến 120km.

Lợi ích của bộ chuyển đổi

Mở rộng mạng LAN bằng cách sử dụng cáp quang

Các kết nối Ethernet sử dụng cáp đồng UTP bị giới hạn khoảng cách truyền tối đa 100M. Bằng cách sử dụng chuyển đổi Ethernet sang cáp quang bạn có thể mở rộng khoảng cách kết nối mạng lên tới 120km đối với cáp quang singlemode bước sóng 1550nm.

Duy trì đầu tư vào hệ thống hiện có

Khi bạn thay đổi, di chuyển hệ thống mạng thì bạn chỉ việc di chuyển bộ chuyển đổi quang điện điều đó giúp bạn không tín kém vào việc đầu tư thiết bị mới cho hệ thống mạng của mình.

Bảo vệ dữ liệu

Nhiễu điện từ hoặc EMI có thể gây ra hỏng, đứt liên kết, kết nối mạng Ethernet dựa trên cáp đồng, tuy nhiên nếu truyền tín hiệu qua cáp quang thì sẽ khắc phục được vẫn đề này hệ thống mạng luôn được trong suốt, ổn định.

Tốc độ của bộ chuyển đổi

Media converter có rất nhiều loại và nhiều tốc độ truyền khác nhau từ 10/100Mbps, 1.25Mbps, 2.5Mbps, 10Gbps cho bạn lựa chọn

Cấp nguồn qua cáp Ethernet Power over Ethernet

Cấp nguồn qua cáp mạng UTP (mạng ethernet) nghĩa là các thiết bị đầu cuối như là camera, wifi… sẽ không phải sử dụng nguồn, mà nguồn cấp được lấy từ thiết bị chuyển đổi quang điện POE. Giúp cho việc lắp đặt sử dụng vận hành thiết bị cuối một cách đơn giản và gọn gang.

 

Các loại bộ chuyển đổi quang điện

Bộ chuyển đổi quang điện từ cáp đồng sang cáp quang

Bộ chuyển đổi quang điện này  giúp mở rộng liên kết qua khoảng cách xa hơn bằng cách sử dụng cáp quang, giúp hệ thống bảo vệ khỏi nhiễu điện từ, môi trường truyền dẫn ổn định, trong suốt:

Các loại bộ chuyển đổi quang điện chuyển đổi từ cáp đồng sang cáp quang:

Bộ chuyển đổi quang điện Multimode sang singlemode

Bộ chuyển đổi mạng cáp quang từ bước sóng này sang bước sóng khác giúp cho việc kết nối giữa các thiết bị được đồng bộ, tương thích với nhau. Thường được sử dụng khi mà thiết bị đầu và thiết bị cuối sử dụng giao diện kết nối Multimode bước sóng 850nm mà chỉ truyền được khoảng cách ngắn dưới 5KM mà trong khi đó khoảng cách thực tế để kết nối thiết bị đầu và thiết bị cuối lớn hơn 20km.Do vậy cần phải mở rộng khoảng cách truyền tín hiệu để kết nối do đó ta phải sử dụng bộ chuyển đổi quang điện multimode sang quang singlemode. Như vậy chỉ việc kết nối thiết bị đầu multimode vào bộ chuyển đổi quang điện multimode sang singlemode rồi dùng cáp quang singlemode kéo đi đến bộ chuyển đổi quang điện multimode sang singlemode rồi dùng cáp nhảy multimode nối vào thiết bị buối.

Thiết bị đầu MM—–dây nhảy MM—Converter quang điện——–cáp quang SM—— Converter quang điện——- dây nhảy MM—- Thiết bị cuối MM

Bộ chuyển đổi quang điện POE

Bộ chuyển đổi có thể cấp nguồn cho các thiết bị như điện thoại IP, camera IP, wifi … qua cáp đồng UTP. Giúp cho hệ thống mạng được gọn gang, giảm bớt chi phí đi dây nguồn.

Bộ chuyển đổi quang điện Stand-Alone vs. Chassis-Based Media Converters

Đối với bộ chuyển đổi Stand-Alone bạn chỉ việc để bàn hoặc treo tường, nhỏ gọn

Bộ chuyển đổi Chassis-Based Media Converters thường được sử dụng ở trung tâm, phòng quản lý được bắt RACK chuẩn 19inch giúp tập trung bộ chuyển đổi quang điện lại và cấp nguồn tập trung DC giúp cho việc cấp  nguồn được gọn gàng và cũng dễ dàng thay nếu 1 hoặc vài thiết bị chuyển đổi bị hỏng.

Bộ chuyển đổi quang điện quản lý và không quản lý

Bộ chuyển đổi quang điện không quản lý là loại plug and play nghĩa là cắm là chậy không phải cài đặt cấu hình gì cả, dễ dàng sử dụng vận hành và thay thế

Bộ chuyển đổi quang điện quản lý là loại có thể cấu hình quản lý giám sát … mạng của bạn như là lưu lượng, băng thông, tốc độ …đặc biệt ở đây chúng tôi có cung cấp loại có thể set tốc độ mạng 10M 100M full hoặc half duplex

Bộ chuyển đổi quang điện thường và Bộ chuyển đổi quang điện công nghiệp

Thông thường thì bộ chuyển đổi quang điện thường được sử dụng ở văn phòng, trung tâm dữ liệu …vận hành hoạt động tốt ở môi trường bình thường:

Còn đối với bộ chuyển đổi quang điện công nghiệp thì có thể làm việc liên tục được ở môi trường độc hai, có nhiệt độ cao, áp suất lớn … như là đường cao tốc, hầm mỏ, khu chế xuất , tự động hóa …. cho độ bền cao.

Thibft kế web bởi Hoangweb.com