;

Tín hiệu E1, FE1, V35

E1, V35, FE1 là tín hiệu gì?

             E1 là một đường truyền tín hiệu của nhà cung cấp dịch vụ nhằm kết nối tổng đài của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông với thiết bị đầu cuối (tổng đài nội bộ) của khách hàng.

1 luồng E1 gồm 30 kênh thoại 1 kênh đồng bộ 1 kênh báo hiệu, mỗi kênh có tốc độ là 64kbps như vậy 1 luồng E1 = 32 x 64kbps = 2.048M (luồng E1 full 2M)

Luồng E1 có 2 định dạng: 1 dạng Full 2M (frame – mặc định luồng truyền là 2M ) + 1 dạng FE1 N*64kbps (Unframe – điều chỉnh tốc độ truyền của luồng E1)

             Để chuyển đổi luồng E1 thì trước đây có model chuyển đổi E1 sang cáp đồng nhưng nó có rất nhiều hạn chế, theo công nghệ mới hiện nay sử dụng cáp quang nó giúp cho tín hiệu được ổn định , dễ dàng sửa chữa, thay thế, nâng cấp và đặc biệt có thể truyền đi được xa tối đa lên đến 120km. Các modem quang E1 thường được các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông như VNPT, FPT, Viettel.. sử dụng để cấp tín hiệu tổng đài cho khách hàng.

            Tương tự E1, FE1 thì V35 cũng là 1 loại tín hiệu của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Nó là một tiêu chuẩn viễn thông được tổ chức viễn thông Quốc Tế (ITU-T) công nhận. Là giao diện kết nối nối tiếp các tín hiệu truyền có tốc độ quá 20kbps. Hỗ trợ tốc độ truyền cao (DTR) và kết nối thiết bị truyền thông dữ liệu (DCE) và thiết bị dữ liệu đầu cuối (DTE) qua con đường số.

 

Hiện nay có rất nhiều modem quang, bộ chuyển đổi qua lại giữa các tín hiệu E1:

+ Bộ chuyển đổi tín hiệu E1 – Ethernet : https://switchquang.com/products/bo-chuyen-doi-e1-sang-ethernet/

+ Bộ chuyển đổi tín hiệu Frame E1 – Ethernet: https://switchquang.com/products/bo-chuyen-doi-frame-e1-sang-ethernet/

+ Bộ chuyển đổi tín hiệu Frame E1 – V.35: https://switchquang.com/products/bo-chuyen-doi-framed-e1-sang-v-35/

+ Modem Quang – E1: https://switchquang.com/products/modem-quang-e1-model7301/

+ Modem Quang – Frame E1: https://switchquang.com/products/modem-quang-frame-e1-model7302/

 

Thibft kế web bởi Hoangweb.com